Sunday, April 18, 2010

"เวนเกอร์"รับ"ปืน"มันแย่วืดแชมป์แน่


"เรดแนปป์"มั่นใจ"ไก่"ที่4แฉตั๋วบอลโลกเหลืออื้อ!

“เวนเกอร์” โยนผ้า ยอมรับ “ปืนใหญ่” หมดลุ้นแชมป์ ขณะที่ “เรดแนปป์” สุดคึก มั่นใจ “ไก่เดือยทอง” มีลุ้นที่ 4 พร้อมชม “หนูโรส” ยิงลูกสุดมหัศจรรย์ ฝั่ง “เดอะ ซัน” เผยข่าวช็อก ตั๋วบอลโลกเหลืออีกบานกว่าครึ่งล้านใบ ระบุยังไม่มีเกมไหนขายหมด แม้แต่นัดชิง ส่วน “ผีแดง” เล็ง “ยอริส” โกลน้ำหอม สืบทอดบัลลังก์ “น้าซาร์” คาดพร้อมทุ่มถึง 750 ล้าน ด้าน “บาร์ซา” เทพไม่เลิก เปิดรังยำ “เดปอร์” 3-0 นำโด่ง 6 แต้ม “เปป” กระตุ้นเด็ก ห้ามเหลิง

“เวนเกอร์”รับปืนหมดลุ้นแชมป์

อาร์เซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ยอมรับว่า “เดอะ กันเนอร์ส” หมดสิทธิลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก แน่นอนแล้ว หลังบุกไปแพ้ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ 1-2 ในเกมนอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ ซึ่งทำให้ อาร์เซนอล ยังคงมี 71 คะแนน รั้งที่ 3 เหมือนเดิม โดยตามหลัง “สิงห์สำอาง” เชลซี ทีมจ่าฝูงถึง 6 คะแนน ขณะที่เหลืออีกแค่ 4 เกม

สเปอร์ ออกนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 10 จากลูกยิงไกลระยะ 30 หลาสุดสวยของ แดนนี โรส ดาวรุ่งวัย 19 ปี ที่ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกเป็นเกมแรกในชีวิต จากนั้น แกเร็ธ เบล มาบวกเพิ่มให้เจ้าถิ่นอีกลูกหลังจากเริ่มครึ่งหลังได้แค่ 2 นาที ก่อนที่ นิคลาส เบนด์เนอร์ จะซัดตีไข่แตกให้ทีมเยือนก่อนหมดเวลา 5 นาที และถึงแม้ อาร์เซนอล จะโหมบุกหนัก และได้ยิงหลายครั้งในช่วงท้ายเกม แต่ เอเรลโญ โกเมส นายทวารสเปอร์ ป้องกันเอาไว้ได้หมด ทำให้ สเปอร์ ชนะ อาร์เซนอล ในเกมลีกได้เป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี หรือนับตั้งแต่เดือน พ.ย. ค.ศ. 1999 พร้อมมีเพิ่มเป็น 61 คะแนน รั้งอันดับ 5 ต่อไป แต่ไล่จี้ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เหลือแค่คะแนนเดียว และยังมีลุ้นคว้าอันดับ 4 มาครองด้วย

เวนเกอร์ เผยว่า “มีอะไรให้เราต้องทำมากเกินไปในการคว้าแชมป์ลีก มันไม่น่าเป็นไปได้มาก ๆ ที่เราจะได้แชมป์ เราแพ้ในเกมที่เราต้องไม่แพ้ และมันแสดงให้เห็นว่าเรายังไม่เป็นผู้ใหญ่พอ ถ้าหากต้องการได้แชมป์ คุณจะต้องห้ามแพ้เด็ดขาดในเกมแบบนี้ แต่เราจะสู้ต่อไป คุณไม่รู้หรอกว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต”

แฮร์รีมั่นใจลุ้นที่ 4-ชมหนู“โรส”


ขณะที่ แฮร์รี เรดแนปป์ กุนซือจอมเก๋าของสเปอร์ ที่เพิ่งพาทีมตกรอบรองชนะเลิศเอฟเอ คัพ ด้วยการพลิกล็อกแพ้ต่อ ปอร์ตสมัธ ในการต่อเวลาพิเศษ 0-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มั่นใจว่า ชัยชนะนัดนี้ทำให้ทีมไก่เดือยทองมีโอกาสดีในการลุ้นอันดับ 4 พร้อมกล่าวชมเจ้าหนู แดนนี โรส ว่ายิงประตูได้อย่างสุดมหัศจรรย์

“เราทำให้ตัวเองมาอยู่ในตำแหน่งที่มีโอกาส เรายังเหลืองานหนักให้ทำอีกมาก แต่เรายังอยู่บนเส้นทาง และเราก็มีโอกาสที่ดี ส่วน แดนนี ยิงลูกนั้นได้อย่างมหัศจรรย์มาก ๆ มันเป็นการยิงที่เหลือเชื่อที่สุดลูกหนึ่งเท่าที่ผมเคยเห็น และเราไม่มีทางลืมประตูนี้ได้แน่นอน”

ส่วนผลคู่อื่น แอสตัน วิลลา เสมอ เอฟเวอร์ตัน 2-2 และ วีแกน เสมอ ปอร์ตสมัธ 0-0

“เมสซี”ไม่ยิงแต่บาร์ซาชนะนิ่ม

“เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ยังระเบิดฟอร์มเทพไม่เลิก ล่าสุดเปิดคัมป์ นู ถล่ม เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญา 3-0 จากประตูของ โบยาน เคอร์คิช นาที 15, เปโดร นาที 68 และ ยายา ตูเร นาที 72 ทำให้ บาร์ซา คว้าชัยชนะในลา ลีกา เป็นนัดที่ 7 ติดต่อกัน พร้อมมีเพิ่มเป็น 83 คะแนน นำหน้า “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ถึง 6 คะแนน แม้จะเตะมากกว่า 1 นัดก็ตาม

ผลคู่อื่น แอตเลติโก มาดริด แพ้ เฆเรซ 1-2, ราซิง ซานตานเดร์ ชนะ เอสปันญอล 3-1, โอซาซูนา เสมอ มาลากา 2-2, รีล ซาราโกซา เสมอ รีล มายอร์กา 1-1

“เปป”กระตุ้นเด็กกระหายต่อ

ด้าน เปป กวาร์ดิโอลา ยอดโค้ชหนุ่มมาดเท่ของ บาร์ซา ออกมากระตุ้นลูกทีมให้ลงเล่นอย่างมุ่งมั่น และกระหายในชัยชนะต่อไป ถึงแม้ว่า บาร์เซโลนา จะเริ่มทำแต้มออกห่าง รีล มาดริด มากขึ้น และมีโอกาสดีในการป้องกันแชมป์ลา ลีกา ก็ตาม

“รีล มาดริด จะต้องทำทุกอย่างเพื่อกดดันเรา เราจึงจะแผ่วไม่ได้เป็นอันขาด เรามีโอกาสดีในการสร้างประวัติศาสต์อันยิ่งใหญ่ และถ้าทำไม่ได้ จะเป็นเรื่องน่าเสียดายมาก เราจึงยังต้องเน้นต่อไปทุกเกมหลังจากนี้”

ช็อก ! ตั๋วบอลโลกเหลือครึ่งล้าน

ตั๋วเข้าชมเกมฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่แอฟริกาใต้ ซึ่งจะเริ่มในอีก 2 เดือนข้างหน้า ยังจำหน่ายไม่ออกอีกถึงกว่า 500,000 ใบ หรือประมาณ 1 ใน 4 ของจำนวนตั๋วทั้งหมด และยังไม่มีเกมใดที่จำหน่ายตั๋วหมดเลยแม้แต่เกมเดียว รวมถึงเกมนัดชิงชนะเลิศด้วย จากการรายงานของ “เดอะ ซัน” สื่ออังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เคยยืนยันว่า ตั๋วเข้าชมเกมรอบชิงชนะเลิศ ที่กรุงโยฮันเนสเบิร์ก ในวันที่ 11 ก.ค. จำนวน 95,000 ใบ ถูกจำหน่ายหมดไปแล้ว แต่ล่าสุดเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า ความจริงแล้วยังเหลือตั๋วอีกราว 300 ใบที่ยังขายไม่ออก

สื่อดังกล่าว เผยด้วยว่า เจ้าหน้าที่ของฟีฟ่า กำลังทำทุกวิถีทางเพื่อจำหน่ายตั๋วให้หมด ทั้งการนำไปเร่ขายตามห้างสรรพสินค้า และการแจกของแถมเพื่อล่อใจให้คนมาซื้อ โดยศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่เยอรมนี เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ตั๋วเข้าชมการแข่งขันทุกนัด ล้วนต่างถูกจำหน่ายหมดก่อนวันเปิดสนาม

ผีทุ่ม 750 ล.ล่า“ยอริส”แทนซาร์

“ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าว เตรียมทุ่มเงินถึง 15 ล้านปอนด์ (ราว 750 ล้านบาท) เพื่อซื้อตัว ฮูโก ยอริส นายทวารจอมหนึบของ โอลิมปิก ลียง มาร่วมทีม ในช่วงปิดฤดูกาลนี้ เพื่อเป็นตัวตายตัวแทนของ เอ็ดวิด ฟาน เดอร์ ซาร์ โกลจอมเก๋า ที่ใกล้ปลดระวาง

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือผีแดง ประทับใจความหนึบของ ยอริส วัย 23 ปี มานานแล้ว และหลังจากปรึกษากับ เอริค สตีล โค้ชผู้รักษาประตูของทีม ทั้งคู่ก็ได้ข้อสรุปว่า นายทวารทีมชาติฝรั่งเศส เหมาะสมที่สุดที่จะเข้ามาแทนที่ ฟาน เดอร์ ซาร์ ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมทุ่มเต็มที่เพื่อคว้าตัว ยอริส มาเฝ้าเสาให้ได้

“จอห์นสัน”โผล่มีลุ้นไปบอลโลก

อดัม จอห์นสัน ปีกดาวรุ่งของ“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี อาจถูกหวยรางวัลใหญ่ เมื่อ ฟาบิโอ คาเปลโล ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ แย้มเป็นนัยว่า พร้อมจะหนีบเขาไปทำศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่แอฟริกาใต้ ในอีก 2 เดือนข้างหน้าด้วย

จอห์นสัน วัย 22 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจนับตั้งแต่ย้ายจาก มิดเดิลสโบรห์ มาอยู่กับ แมนฯ ซิตี เมื่อเดือนม.ค. ที่ผ่านมา และ คาเปลโล ก็แย้มว่า อาจจะเรียกตัวปีกถนัดซ้ายรายนี้ มาติดทีมสิงโตคำราม ในเกมอุ่นเครื่อง 2 นัดสุดท้าย กับ เม็กซิโก ที่เวมบลีย์ วันที่ 24 พ.ค. นี้ และกับ ญี่ปุ่น ที่ออสเตรีย ในวันที่ 30 พ.ค. เพื่อดูฟอร์มก่อนที่ คาเปลโล จะตัดสินใจเลือกผู้เล่น 23 คน ที่จะได้ติดทีมไปทำศึกเวิลด์คัพต่อไป.
ที่มา http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryId=282&contentID=60245

No comments:

Post a Comment